Thursday, February 17, 2005

..the night that was...

8:00 am… sakay ako ng dyip papasok sa work… nagbayad ako sa drayber... sus! napansin ko na unti-unti na palang nabubura ang nail polish ko… kailan ba akong huling nagpa-nail polish? hhhmmm.. tagal na rin pala... ang sagwang tignan.. habang nasa byahe.. kut-kot ako nang kut-kot para mabura na siyang tuluyan... pero mas masagwa pala kasi hindi naman matanggal nang husto.. kailangan ata talaga ng acetone at bulak para matanggal.. sus! saan naman ako kukuha ng mga iyon eh nasa pampasaherong dyip kaya ako... kung bakit ba naman kasi hindi ko agad napansin na nabubura na pala ang nail polish ko... ngayong napansin ko na, too late naman na....

napansin ko ang babae sa aking tapat.. nakatingin sa akin... siguro nasa isip niya na "sana nakita mo yan bago ka lumabas ng bahay para naayos mo na agad bago pa man din maging ganyan..." yung mama na katabi ko, nakatitig din sa mga daliri ko, siguro sabi niya, "alam mo na naman na magkakaganyan yang nail polish mo, pero bakit hindi mo inagapan?"

parang ganyan din sa buhay natin.. may mga pangyayari na alam na nating magaganap pero nagbale-wala tayo. lagi nating iniisip na we are in control and we know what we are doing... pero laging huli na kung ma-realize natin na we are on the edge and losing our control... hindi na natin naaagapan kasi nga sobra tayong tiwala sa sarili natin eh... tiwala tayo na sobrang galing ng nail polish natin at aabutin pa ng taon bago ito mabura... pero hindi pala...

================================
i had my nails done last night by my suking manikurista. siya lang ang nakasundo ng mga kuko ko kaya sa kanya lang ako lagi nagpapa-manicure. rarely i have my appointment with her on weekends since i usually spend my sundays for other things i have to do if i do not have to go to Tot's house. she lives a few houses away and i am glad she patiently waits for me at night whenever i ask her to make my nails.

last night before the manicure session, i passed by this new parlor on my way home. i had to have a hot oil treatment. i felt sad for my hair and i guess it needed more TLC. because of my sked, it is usually a wash-and-wear type of hair though it is considerably long. i entered the parlor at around 6 pm.. there are lots of customers... when i stepped out of it, it is exactly 7:45. huh! more than an hour of hot oil treatment.. hehehe.. hindi naman ganoon ka-damaged ang aking hair... they attended to me right away but the steaming machine was not yet available so i had to wait for my turn. well that was a consolation for me since i was able to nap for more than an hour while having my hair pampered....

i was thinking last night if the guy giving me some pleasure (by treating my hair) was gay or straight one or straight-acting one... he looked so straight to me... anyway, but looks are deceiving.... nope, i do not like him.... na-puzzled lang ako...
=====================================

Lord, I pray that You help me with my module... I am totally at lost and dunno where to start...


No comments:

Post a Comment

Thank you for your comment!